(Chương 20) Bạn cùng phòng của tôi là người cá?! – Vô Thố Thương Hoàng

Kết quả hình ảnh cho Anime

Bạn cùng phòng của tôi là người cá?!

Tác giả: Vô Thố Thương Hoàng

Thể loại: chủ thụ, nhân ngư công, huyễn tưởng, không gian, ông trời tác thành,…

Editor: Camellia W. (aka Bạch Trà)

Beta: Diễm Kỳ

Nguồn: vuonhoacuabachtra.wordpress.com

—–••••—–

Chương 20

Thời tiết rất nóng, nhưng có lồng hạ nhiệt độ do Eri cung cấp nên không khiến Diệp Mạc Nguyệt thân là người địa cầu thể chất yếu ớt bị ảnh hưởng gì. Hai người dựa theo ký hiệu trên bản đồ mà đi, bọn họ được phân vào khu trường học và lớp học không cần bay đến hòn đảo di động khác (di động: không đứng yên một chỗ, ở đây là lơ lửng trên không trung). Bay đến đảo di động để học tập là chuyện phải qua kỳ hạn bảo vệ an toàn mới có, vì sao như vậy? Bởi vì việc tấn công người đang bay trên không trung được cho phép, để tránh cho tân sinh đang trong kỳ hạn an toàn gặp nạn, cũng để ít phiền phức một chút nên cũng có tân sinh ở ký túc xá ngay trên đảo di động để học tập.

Phong cách xây dựng thật bình thường, hoàn toàn không có gì đặc sắc, tường ngoài màu xám, thủy tinh trong suốt, tạo hình ngăn nắp, kiến trúc hình hộp chữ nhật. Bên trong chia làm hai bên trái phải, ngăn thành các phòng học cũng hình vuông như nhau. Đây là khu dạy học của học viện Dị Thứ Nguyên, từ bên ngoài nhìn vào không thấy được bất cứ công nghệ cao gì, cũng không có bất kỳ màu sắc thần bí huyền ảo nào. Còn bên trong, chỉ có đi qua mới biết được.

Dọc theo đường đi, Diệp Mạc Nguyệt đến từ địa cầu thật sự được mở rộng tầm mắt, có loại cảm giác không kịp nhìn, tâm hồn bị chấn động một lần lại thêm một lần, vì cậu thấy được rất nhiều sinh vật mà ở địa cầu có thể gọi là truyền thuyết hoặc hư cấu. Biết đó là học sinh của học viện Dị Thứ Nguyên là một chuyện, nhưng sau khi được tận mắt chứng kiến, đây là cú sốc tâm lý rất lớn.

Diệp Mạc Nguyệt nhìn thấy những gì, người máy biến hình toàn thân hoàn toàn bằng kim loại, người ngoài hành tinh với một bộ não to lớn, thiếu nữ có chín đuôi dài xõa tung. Ngay cả sinh vật lớn hay nhỏ bằng bàn tay Diệp Mạc cũng có, có tinh linh mang cánh chuồn chuồn, người khổng lồ thân hình cao lớn, một bộ xương khô dáng vẻ ngông nghênh có thể chạy và cử động, miệng răng rắc nói, phụ trợ chuyên thuộc vạn năng còn có thể phiên dịch nội dung nói chuyện của bộ xương khô, rễ của cây cối xanh biếc biến thành chân, tán cây trên đầu tràn đầy sức sống rung động. Tóm lại, chỉ có thứ không thể tưởng tượng ra, không có thứ không tồn tại.

Thế giới này quá thần kỳ. Cuộc sống mà giới giải trí bùng nổ ở địa cầu của Diệp Mạc Nguyệt, vậy mà còn có thể nhận thức được vài chủng tộc trong số đó. Một nguồn tin bí ẩn nào đó nói, mấy chục năm gần đây phim ảnh TV, tiểu thuyết, truyện tranh ở địa cầu, lối suy nghĩ và linh cảm của nhóm tác giả đã bị nguồn tin thần bí nào đó dẫn dắt không dấu vết. Nguồn tin thần bí này lộ ra là do các cấp cao chuẩn bị cho sự tiếp xúc với thế giới khác vào ngày nào đó trong tương lai.

Diệp Mạc Nguyệt biết, cú sốc trong lòng mình rất nghiêm trọng, vậy thì Eri đến từ văn minh sơ khai thì sao, y có tâm trạng gì? Chúng ta nhìn thử, Eri, ánh mắt bình tĩnh, ánh mắt bình tĩnh, hoàn toàn không có một chút phản ứng đối với những thứ kỳ quái xung quanh mình. Chuyện này thật ra rất dễ hiểu, siren ngoại trừ người đặc biệt ra thì không đặt sự tồn tại của bất kỳ sinh vật nào vào mắt. Hơn nữa thế giới dưới đáy biển vô cùng kỳ quặc, những loài mà con người không thể tưởng tượng được. Eri cũng không cảm thấy những sinh vật lung tung trên đất liền này có gì đáng để kinh ngạc?

Bình tĩnh là bản chất của Eri, Diệp Mạc Nguyệt không phải đạm bạc bẩm sinh mà do lâu ngày bổi dưỡng được, tuổi lại nhỏ, tâm trạng không ổn định nên cậu sẽ vui, sẽ giận, sẽ kinh ngạc, có khi cũng sẽ làm chuyện ngu ngốc.

Không biết từ bao giờ Eri đã nắm tay Diệp Mạc Nguyệt khi cậu khiếp sợ các chủng tộc khác, Eri thỏa mãn với cảm giác trên tay. Tâm trạng của hai người lúc này không sa sút chút nào, Eri là do tính cách, Diệp Mạc Nguyệt là do chưa đủ trưởng thành để nhận thức được thế giới này có bao nhiêu nguy hiểm trong tương lai. Không, dù là người trườn thành hơn so với Diệp Mạc Nguyệt, chỉ cần không tự mình trải qua những máu tanh và khủng bố, vĩnh viễn không có cách nào cảm thấy áp lực.

Giống những tiền bối của Diệp Mạc Nguyệt vậy, trưởng thành hơn cậu, thậm chí có rất nhiều người thông minh hơn cậu, không có khả năng thật sự sẽ không phát hiện ra cơ hội kinh doanh này. Nhưng tất cả bọn họ đều không làm, bởi vì họ không có thời gian và kinh nghiệm. Để sống sót, điều đầu tiên là phải đảm bảo bản thân đủ mạnh mẽ. Muốn sống tốt trong học viện Dị Thứ Nguyên, chân lý mãi mãi quan trọng nhất chính là phải mạnh mẽ.

Đi theo chỉ dẫn, tiến vào phòng học, Diệp Mạc Nguyệt trên đường đi chịu đủ cú sốc tâm lý đã có thể lấy bộ dạng bình tĩnh nhìn bạn học tương lai rõ ràng không phải con người trong phòng. Eri dắt Diệp Mạc Nguyệt đến một góc ngồi xuống, nhiệt độ hôm nay thật sự quá nóng, ngồi dưới ánh sáng khẽ khiến người ta khó chịu, nhiệt độ này dù cho siren cũng phải chán ghét đối diện với ánh sáng. Mặc dù nhiệt độ trong phòng học vô cùng vừa phải, nhưng thân thể vẫn còn sót lại ký ức nóng bức.

Không có người dẫn đầu, các học sinh đến từ thế giới khác nhau không tự giới thiệu, hoặc là yên lặng ngồi xuống vị trí của mình, hoặc là ríu rít với bạn cùng phòng. Diệp Mạc Nguyệt không phải người rất chủ động, nếu không phải vì Eri là bạn cùng phòng của cậu, hôm qua cậu cũng sẽ không chủ động nói chuyện giới thiệu bản thân.

Chủ trương của học viện Dị Thứ Nguyên là tự học, không có thầy cô giáo, những chuyện này sau khi nhập học chính thức mỗi tân sinh đều phải biết. Các học sinh ở đây không có quy luật chung, còn chưa nói tới bối cảnh gia thế.

Đương nhiên, trong học viện Dị Thứ Nguyên cũng có một vài học sinh có tình huống đặc biệt, đó là thế giới của họ biết đến học viện Dị Thứ Nguyên. Chuyện học viện Dị Thứ Nguyên được công khai, đây là nơi khiến người khác trở nên mạnh mẽ, là nơi có thể khiến người khác tạo nên kỳ tích. Bọn họ rõ ràng tường tận tình huống ở nơi này, quyết định tiến vào học viện Dị Thứ Nguyên, những người có khả năng phát hiện được lập tức điền vào phiếu báo danh của thế giới, không thể thiếu tình trạng cướp đoạt phiếu báo danh để nhập học. Nhưng kỳ ngộ này có mấy người nguyện ý tặng cho người khác, chuyện thứ nhất làm sau khi cầm phiếu báo danh trên tay là viết tên của mình lên và ấn dấu vân tay, đánh dấu quyền sở hữu của bản thân.

Chỉ là trên đời này loại người nào cũng có, vì tương lai mịt mờ mà đánh đổi tính mạng thì không bằng ngay lập tức dùng hành động thực tế đổi lấy lợi ích. Vẫn có người như vậy, cho nên họ chuyển nhượng phiếu báo danh cho người khác, việc đó đã khiến một số con cháu quyền quý nhập học, ngay cả học viện Dị Thứ Nguyên cũng không có cách nào ngăn chặn.  Xét theo cách chọn lựa của học viện Dị Thứ Nguyên mà nói thì chuyện này không phải là một loại cơ duyên sao.

Nói tóm lại, học viện vẫn rất công bằng, cho dù những con cháu quyền quý tiến vào, muốn trà trộn đến khi thuận lợi tốt nghiệp cũng là một chuyện vô cùng khó. Đối với những thế giới chẳng những công khai sự tồn tại của học viện Dị Thứ Nguyên mà còn phân tích ra độ dài kỳ hạn an toàn của học viện Dị Thứ Nguyên, thời gian bắt buộc áp dụng quy định học tập ở trường. Một số nơi giống địa cầu, phần nhỏ biết sự tồn tại của học viện Dị Thứ Nguyên, kỳ hạn an toàn nhưng không công bố ra ngoài. Tuy nhiên, người biết trước kỳ hạn an toàn sẽ mất đi tư cách nhập học.

Cũng có không ít thế giới vô cùng hùng mạnh, truyền thừa không yếu hơn so với học viện Dị Thứ Nguyên, không có chút hứng thú nào với nơi đó. Đúng là ở đâu cũng tồn tại sự bất công, những thế giới hùng mạnh cũng có kẻ yếu, cũng phải chịu đựng sự bất công. Học viện Dị Thứ Nguyên công bằng, cho người gặp cơ duyên cơ hội được một lần trở nên mạnh mẽ, thực tế rất đáng được khen ngợi.

Hàng năm, học viện Dị Thứ Nguyên tuyển tân sinh ở nhiều thế giới có khuynh hướng lạc hậu, thực lực bình thường, rất ít khi tuyển sinh ở thế giới mạnh mẽ. Số lượng học sinh theo học mỗi năm vượt qua con số mười vạn, nhưng cuối cùng học sinh có thể tốt nghiệp lại không đến một ngàn. Đã trải qua trắc trở và phân tranh, dựa vào thiên phú của bản thân để tốt nghiệp, thiên phú và tài hoa của họ, cộng với ngoan cường kiên trì trong nghịch cảnh, hoặc là thủ đoạn bị lên án của bọn họ đều phải khiến người khác khen ngợi một tiếng. So với những thiên tài có danh sư (thầy giỏi) dạy bảo, được cung cấp đầy đủ nguyên liệu hiếm, đeo thần khí đầy người, học sinh tốt nghiệp được học viện Dị Thứ Nguyên càng cứng cỏi hơn. Nhưng học sinh của học viện Dị Thứ Nguyên vì không có danh sư chỉ bảo con đưởng của mình, cũng vì thế mà đi đường vòng rất nhiều, thậm chí là sai đường.

Cho dù thế nào đi chăng nữa, một ngàn học sinh tốt nghiệp kia của học viện Dị Thứ Nguyên khiến học viện nhận được rất nhiều sự chú ý. Học sinh tốt nghiệp nếu có được được danh sư dạy bảo thì thành tựu tương lai của bọn họ sẽ còn như thế nào nữa? Bọn họ không nhịn được nảy ra suy nghĩ như vậy. Sau này, khi Diệp Mạc Nguyệt và Eri đạt được tư chất cường giả và điều kiện tất yếu, học viện Dị Thứ Nguyên mới chính thức trở nên náo nhiệt. Hiện giờ, chẳng qua người thập lập học viện giống như đang làm từ thiện, xây dựng một ngôi trường hy vọng mà thôi, bọn họ chỉ xây một tòa học viện, không quan tâm đến chuyện khác.

Trong khi Diệp Mạc Nguyệt đang trong thời hạn tân sinh, quả thật bị bắt buộc phải ở lại học viện. Nếu thế giới cũ khá hùng mạnh thì những tân sinh này không đủ mạnh mẽ, thứ duy trì cuộc sống ở đây của bọn họ có vũ lực vô cùng mạnh. Lớp học của bọn Diệp Mạc Nguyệt có một tân sinh đến từ thế giới hùng mạnh như thế, hắn không những biết về học viện Dị Thứ Nguyên mà còn cướp đoạt tư cách nhập học của người khác, hơn nữa còn tự tin mình có khả năng tốt nghiệp.

Sau khi tiến vào học viện, hắn ỷ vào trang bị được chuẩn bị sẵn của bản thân, xếp ở vị trí giữa trong bảng xếp hạng của học viện, kém hơn Eri vài bậc. Bởi vì bảng xếp hạng của học viện không có phân theo từng năm nên vị này liền cho rằng hắn mạnh nhất trong số các tân sinh. Tốt nghiệp học viện Dị Thứ Nguyên, hiện tại thái độ hắn huênh hoang, vị tân sinh này rất có dã tâm muốn thu nhận một đám tân sinh, gầy dựng thế lực, sau này họ tốt nghiệp sẽ nỗ lực giúp đỡ hắn. Nói đơn giản là, vị tân sinh này đã tự nhận bản thân là thủ lĩnh của đám tân sinh lần này.

Trước khi Diệp Mạc Nguyệt và Eri bước vào, hăn dùng dụng cụ đo lường giá trị chiến đấu của các bạn học trong lớp. Sau khi Diệp Mạc Nguyệt và Eri tiến vào, thật hiển nhiên, vị bạn học dã tâm bừng bừng này đưa mắt nhìn trên người cả hai.

Thực lực của Diệp Mạc Nguyệt không cần phải nói, thể chất người địa cầu yếu đuối, không có dị năng, khoa học kỹ thuật cũng không tiến bộ, thực lực đương nhiên thấp, so ra kém hơn những người khác. Minotarus cầm búa, người sắt của thế giới công nghệ cao, bạch tuộc ngoài hành tinh, hậu duệ của thần mặc một mảnh vải trên người (Cam: chắc dạng áo một mảnh), tiểu bất điểm nở hoa trên đầu, một đống chất nhờn không xác định, có thể nói, bất kỳ ai trong lớp cũng mạnh hơn so với Diệp Mạc Nguyệt. Thực lực như thế, trong lòng bạn học dã tâm bừng bừng ngoại trừ kinh thường và cao ngạo nhìn xuống ra thì không còn cảm giác gì nữa.

Thế nhưng khi nhìn thấy Eri, hắn liền choáng váng, không phải bị sắc đẹp của y mê hoặc, mà do bạn học dã tâm bừng bừng đầu trọc, người lùn, chân ngắn nên thẩm mỹ của hắn khác hẳn so với Diệp Mạc Nguyệt và Eri. Cái làm cho hắn choáng váng chính là chỉ số chiến đấu của Eri.


Camellia W: thật sự mà nói thì bộ này là bộ đầu tiên tui đào, cũng là bộ khó edit nhất, cũng là bộ tui làm nhiều chương nhất (những chương còn lại đang chờ beta). Có đồng chí nào đọc thì nhớ like một cái cho tui biết là có đọc nhé, nhìn view của nó mà buồn hết sức.

<< ——— Chương 19

Chương 21 ——— >>

8 bình luận về “(Chương 20) Bạn cùng phòng của tôi là người cá?! – Vô Thố Thương Hoàng

▌(*^ω^) ▌ ☆*:.。.o(≧▽≦)o.。.:*☆ ▌ ▌ヽ(・∀・)ノ ▌ ( ̄ω ̄) ▌ ヽ(*・ω・)ノ ▌ (o_ _)ノ彡☆ ▌ (*´▽`*) ▌ 。゚( ゚^∀^゚)゚。 ▌ (´ω`) ▌ (☆▽☆) ▌ (o´∀`o) ▌ (´• ω •`) ▌ (^▽^) ▌ ╰(▔∀▔)╯ ▌ (◕‿◕) ▌ ⌒(o^▽^o)ノ ▌ (✧∀✧) ▌ (✧ω✧) ▌ ( ´ ▽ ` ) ▌ ( ̄▽ ̄) ▌ ヽ(>∀<☆)ノ ▌ ▌ \( ̄▽ ̄)/ ▌ (o˘◡˘o) ▌ (/^▽^)/ ▌ (ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧ ▌ ヽ(=^・ω・^=)丿 ▌ (´ω`♡) ▌ (/▽\*)。o○♡ ▌ (ღ˘⌣˘ღ) ▌ (´ε` ) ▌ (*/ω\) ▌ (o-_-o) ▌ (ノ_<。)ヾ(´▽`) ▌ ヽ( ̄ω ̄(。。 )ゝ ▌ (;ω; )ヾ(´∀`* ) ▌ (っ´ω`)ノ(╥ω╥) ▌(#><) ▌ ( ̄  ̄|||) ▌ ( ̄□ ̄」) ▌ (; ̄Д ̄) ▌ ( ̄ヘ ̄) ▌ 凸( ̄ヘ ̄) ▌ (#`Д´) ▌ 凸(`△´#) ▌ 凸(`ロ´)凸 ▌ (°ㅂ°╬) ▌ ヽ(`Д´)ノ︵ ┻━┻ ▌ ( ͡° ͜ʖ ͡°) ▌ .・゚゚・(/ω\)・゚゚・ ▌ 。゜゜(´O`)°゜。 ▌ o(TヘTo) ▌ (╯︵╰,) ▌( ╥ω╥ ) ▌ (╥﹏╥) ▌ Σ(°△°|||) ▌ \(º □ º l|l)/ ▌ 〣(ºΔº )〣 ▌ ╮( ̄_ ̄)╭ ▌ ┐(︶▽︶)┌ ▌ ┐( ˘ 、 ˘ )┌ ▌ ( ̄_ ̄)・・・ ▌ ( ̄. ̄;) ▌ Σ( ̄。 ̄ノ) ▌ (・・ ) ? ▌ (・・;)ゞ ▌ (¬‿¬ ) ▌ (↼_↼) ▌ (⇀_⇀) ▌ w(゚o゚)w ▌ Σ(゚ロ゚) ▌ Σ(O_O) ▌ (゚ロ゚) ! ▌ ( ̄▽ ̄)ノ ▌ ( ´ ▽ ` )ノ ▌ ~ヾ(・ω・) ▌ヾ(^ω^*) ▌ |▽//) ▌ |_ ̄)) ▌ ┬┴┬┴┤(・_├┬┴┬┴ ▌ ┬┴┬┴┤・ω・)ノ ▌ ┬┴┬┴┤( ͡° ͜ʖ├┬┴┬┴ ▌ ( =ω=)..nyaa ▌ ^ↀᴥↀ^ ▌ʕ•ᴥ•ʔ ▌ ฅʕ•̫͡•ʔฅ ▌ ⊂(ο・㉨・ο)⊃ ▌ ᶘ ᵒᴥᵒᶅ ▌

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.