(Chương 23) Bạn cùng phòng của tôi là người cá?! – Vô Thố Thương Hoàng

Читать мангу на русском Поселиться в ночном небе (Yozora no Sumikko de). HAYAKAWA Nojiko Новые главы - ReadManga.me

Bạn cùng phòng của tôi là người cá?!

Tác giả: Vô Thố Thương Hoàng

Thể loại: chủ thụ, nhân ngư công, huyễn tưởng, không gian, ông trời tác thành,…

Editor: Camellia W. (aka Bạch Trà)

Beta: Diễm Kỳ

Nguồn: vuonhoacuabachtra.wordpress.com

—–••••—–

Chương 23

“Cậu bằng lòng tin tưởng tớ không? Eri.” Diệp Mạc Nguyệt* nói xong, mì ăn liền đơn giản cũng đã nấu xong, cậu bưng bát cơm đặt trên bàn, hỏi Eri. (*chỗ này vốn là Eri, chắc tác giả nhầm)

“Đương nhiên tin.” Eri trả lời không chút do dự, cầm đũa không được tự nhiên. Buổi sáng lúc ăn cháo y thấy Diệp Mạc Nguyệt sử dụng, nhưng y không biết dùng, buổi sáng ăn cháo cũng không cần dùng đũa.

Thấy Eri dùng đũa vặn vẹo như vậy, Diệp Mạc Nguyệt tạm thời dừng đề tài đang nói lại, đưa ra đề nghị với y, “Cậu dùng nĩa ăn cũng được.”

“Không.” Eri kiên quyết cự tuyệt, y muốn dùng dụng cụ ăn giống Diệp Mạc Nguyệt, y không tin hai cây gậy nhỏ có thể làm khó Siren vĩ đại.

Để chuyện vô cùng nghiêm chỉnh qua một bên, hai người lãng phí thời gian vì hai cây gậy nhỏ. Diệp Mạc Nguyệt tay cầm tay dạy Eri, cảm giác bị cậu nắm tay khiến lòng y nhộn nhạo không thể tả. IQ cao của Eri cũng được phản ánh qua quá trình học dùng đũa này, tuy rằng không phải rất linh hoạt nhưng đã có thể dùng đũa gắp sợi mì lên.

Vừa ăn vừa nói chuyện, nhà Diệp Mạc Nguyệt không chú ý nói năng như quý tộc, “Trực giác của tớ rất chính xác.” Đầu tiên cậu nói với Eri về trực giác nghịch thiên của bản thân, khiến y có một nhận thức đối với năng lực của cậu.

“Ý của cậu là, dùng trực giác của cậu giúp tôi lựa chọn tư liệu học tập mà tôi muốn?” Nghe xong công lao to lớn của Diệp Mạc Nguyệt, Eri phản ứng một cách nhanh chóng.

“Đúng vậy.” Diệp Mạc Nguyệt gật đầu.

“Được.” Eri không có lý do phản đối, cho dù cậu có đẩy y đến đường chết, y cũng vui vẻ chấp nhận, “Năng lực của Nguyệt thật sự rất lợi hại, rất tuyệt vời!” Cuối cùng Eri cũng tìm được chỗ để khích lệ Diệp Mạc Nguyệt.

“Bình thường thôi.” Ngược lại Diệp Mạc Nguyệt không cảm thấy năng lực này có gì đặc biệt hơn người. Nói xong những chuyện này cũng đã ăn xong đồ ăn, cậu bắt đầu dọn dẹp. Eri cũng không ngồi chơi, bắt đầu học giúp đỡ.

Sau khi dọn dẹp xong, hai người ngồi ở thư phòng trong không gian nhỏ của Diệp Mạc Nguyệt. Không gian nhỏ của Eri toàn là nước, dựa vào tình huống hiện giờ của Diệp Mạc Nguyệt hiển nhiên không có khả năng vào làm khách. Cho dù có sự trợ giúp của Eri, cậu cũng rất không thích ứng với loại hoàn cảnh hư vô trong nước này. Eri xem xét hoàn cảnh của người đặc biệt, cũng lựa chọn chờ đợi trong không gian nhỏ của Diệp Mạc Nguyệt.

Trực giác của Diệp Mạc Nguyệt, có thể trả lời đúng hoặc không đúng, phải hoặc không phải, được hay không được. Vào lúc nhìn thấy lựa chọn cậu sẽ nói cho mọi người biết chính xác. Sau khi biết những điều này, Eri đã hiểu nên làm thế nào. Khó khăn nhất là lựa chọn mà không có bất kỳ thông tin gì, nhưng có trực giác của Diệp Mạc Nguyệt, có tư liệu hay không không thành vấn đề, bởi vì cậu sẽ cho mọi người biết đáp án chính xác nhất. Loại đáp án này cũng được quyết định bởi cách hỏi. Dựa vào phải hoặc không phải, đúng hoặc không đúng, người IQ cao đã có thể đạt được rất nhiều đáp án. Eri chính là loại phần tử đầu óc linh hoạt chỉ số thông minh cao này.

Chú ý những vấn đề được giải thích xong, chính thức bắt đầu.

“Tôi muốn phát triển ở thuộc tính thủy, con đường này có chính xác hay không? Có phải là thích hợp nhất đối với tôi hay không? Có thể giúp tôi trở nên mạnh nhất hay không?” Đầu tiên phải làm rõ hướng đi của vấn đề, nếu xác định còn đường này không đúng thì còn có thể đổi, không thích hợp phải thắc mắc để bổ sung ngay, chính xác, có khi không nhất định là phù hợp nhất. Đạt đến mức tận cùng mới là mục tiêu của Eri, cuối cùng có thể đạt được hay không, điều này, Diệp Mạc Nguyệt cũng không có cách nào đoán trước. Bởi vì tương lai nhiều biến số, y cũng có khả năng ngã xuống giữa đường. Nhưng thứ y muốn là phương hướng chính xác, có thể, nếu con đường này có thể dẫn đến mạnh nhất, vậy thì y sẽ nghĩa vô phản cố (làm việc nghĩa không chùn bước) tiêu sái đi tiếp.

“Đúng vậy.” Diệp Mạc Nguyệt rất nhanh chóng trả lời Eri, không có một chút do dự. Trực giác, đó là phản ứng đầu tiên, “Đó là con đường thích hợp với cậu nhất.” Điều Eri hỏi là thích hợp nhất, đưa ra khái niệm rõ ràng, Diệp Mạc Nguyệt cũng đưa ra đáp án được xác định rõ, “Câu cuối cùng, trực giác của tớ nói cho tớ biết là có thể.”

Nếu ở đây có cường giả, bọn họ nhất định sẽ cảm thấy kinh ngạc và rung động vì năng lực trực giác của Diệp Mạc Nguyệt, bởi vì trực giác của cậu đã gần chạm đến nguồn gốc chính xác. Có loại trực giác này để gian lận, con đường tu luyện của cậu trong tương lại căn bản sẽ không cần nghi ngờ bị lạc hướng. Lựa chọn đặt ra trước mắt Diệp Mạc Nguyệt, cậu sẽ chọn đúng.

Hay lắm, phương hướng quan trọng đúng rồi. Kế tiếp là vấn đề chi tiết, “Trong số sách ở học viện tôi có thể tìm ra công pháp thích hợp nhất để tu luyện hay không?”

“Không thể.” Diệp Mạc Nguyệt trả lời vô cùng nhanh chóng. Sau khi trả lời, bản thân cậu cũng sững sốt. Nếu Eri không thể tìm thấy công pháp thì phải tu luyện như thế nào? Diệp Mạc Nguyết bắt đầu lo lắng cho tương lai của y.

Eri nhăn mày, Diệp Mạc Nguyệt bắt đầu bài ưu giải nan (loại bỏ ưu phiền giải quyết khó khăn) cho y, “Eri, hôm nay tớ có đọc một quyển sách về cơ sở tu luyện, đây là ghi chép của tớ.” Diệp Mạc Nguyệt đưa ghi chép cho Eri xem, hy vọng có thể đủ cho y tìm thấy trợ giúp từ bên trong.

Diệp Mạc Nguyệt quan tâm khiến trán nhăn tít của y giãn ra, tiếp nhận ghi chép tượng trưng cho tấm lòng của cậu. Đáy lòng y cảm thấy bị Diệp Mạc Nguyệt đong đầy từng chút một, thật sự khiến y có loại cảm giác di chuyển nhẹ nhàng trong đại dương, “Cảm ơn, Nguyệt.”

“Chuyện này không có gì, chúng ta là bạn cùng phòng, là bạn hợp tác tương lai mà.” Diệp Mạc Nguyệt khoát tay. Mặc dù mới quen biết không lâu, tính toán theo thời gian địa cầu cũng chỉ được một ngày hai mươi bốn giờ, nhưng cậu đã rất tín nhiệm Eri, bởi gì trực giác của cậu khiến cho cậu cảm thấy có thể tin tưởng người này.

Eri không để cho Diệp Mạc Nguyệt chờ lâu, khả năng đọc nhanh như gió vô cùng nhanh chóng đọc xong thành quả cả buổi sáng của cậu, “linh” và “khí” hòa hợp ư? Eri bắt đầu suy nghĩ, theo lý luận này mà xem thì Siren là chủng tộc trời sinh có thể sử dụng “linh”, như vậy trong cơ thể bọn họ liền có “khí” tương ứng, con đường phát triển tương lai, “linh” và “khí” hỗ trợ lẫn nhau, mới là chính xác. Nghiêng về một thứ duy nhất tất nhiên không toàn vẹn.

“Nguyệt, cậu tu luyện công pháp gì?” Hiện giờ Eri cũng không có đối tượng tham khảo, chỉ có người duy nhất là Diệp Mạc Nguyệt.

“Là công pháp Đạo gia của địa cầu.” Diệp Mạc Nguyệt thẳng thắng đáp lời. Nói là công pháp chẳng qua là khẩu quyết và tư liệu mở rộng kinh lạc (kinh mạch + lạc mạch) quan trọng trong cơ thể. Công pháp gì chứ, đã sớm thất truyền trong lịch sử rồi.

“Vì sao không chọn công pháp của học viện? Là do không nghĩ tới hay cảm thấy không thích hợp?” Trong đầu Eri chợt lóe linh quang, thoáng hiện lên gì đó nhưng không nắm bắt được. Vấn đề này vừa hiện lên theo linh quang kia, Eri liền hỏi ra miệng. Có thể lóe ra linh quang cũng là một loại đặc điểm của may mắn.

“Không thích hợp.” Diệp Mạc Nguyệt trả lời ngay. Lúc ấy cậu không nghĩ nhiều như vậy, chỉ là bản thân có công pháp liền chọn nên không lựa thứ khác. Lúc Eri hỏi đến cậu mới nhận ra điều đó không thích hợp. Vì sao không thích hợp? Diệp Mạc Nguyệt chỉ biết đáp án chứ hoàn toàn không hiểu tại sao.

Câu trả lời khiến linh quang thoáng hiện trong đầu Eri hiện ra hoàn chỉnh, “Tôi hiểu rồi.” Lời này vừa cất lên lập tức dẫn đến ánh mắt hy vọng được giải đáp của Diệp Mạc Nguyệt. Bị ánh mắt đó tấn công, làm sao y có thể không nói ra điều mà mình nghĩ đến được, “Tư liệu của học viện Dị Thứ Nguyên đều đến từ nhiều thế giới khác nhau. Thế giới của tôi và thế giới của cậu không giống nhau, điều đó đã dẫn đến các chủng tộc khác biệt xuất hiện. Thế giới khác nhau, hoàn cảnh khác nhau sẽ tạo ra sự khác biệt giữa các chủng tộc, cho dù có những điểm tương đồng thì cũng sống trong hoàn cảnh thế giới khác nhau, cũng sẽ có sự khác biệt. Có lẽ những công pháp kia thích hợp với chúng ta, nhưng không phải là thích hợp nhất. Phù hợp nhất với bản thân đương nhiên là của thế giới chúng ta. Không, cho dù là thế giới của chúng ta, đó cũng là thứ các tiền bối tu luyện, bọn họ vẫn không giống với chúng ta. Thích hợp nhất với bản thân phải là công pháp tu luyện thuộc về mình.”

Nói thật, đầu nhỏ của Diệp Mạc Nguyệt bị lơi nói của Eri làm cho chóng mặt. Sau khi nghe xong, cậu chỉ hiểu một câu cuối cùng, “Ý của cậu là, chúng ta phải tự mình tạo ra công pháp.”

Eri không nói, nhưng vẻ mặt kia đã bày tỏ thật rõ ràng rồi, cậu nói thử xem.

“Chỉ là chuyện này phải làm như thế nào?” Theo quan điểm của Diệp Mạc Nguyệt, sáng tạo ra công pháp là một việc vô cùng tài giỏi. Trình độ hiện nay của cậu làm sao đủ để tự nghĩ ra công pháp.

“Đối với cậu mà nói thì rất đơn giản, Nguyệt.” Eri lộ ra nụ cười thần bí, nói tới chỗ này cũng không tiếp tục, để lại sự hồi hợp.

“Đơn giản?” Diệp Mạc Nguyệt phiền não cau mày. Tại sao cậu lại cảm thấy việc này không đơn giản chứ, “Mau nói đi.” Không có cách nào, cậu chỉ có thể thúc giục Eri.

“Vào lúc tu luyện, không phải là trực giác của cậu có thể lựa chon con đường tốt nhất cho cậu hay sao?” Eri thật sự tận dụng năng lực của Diệp Mạc Nguyệt.

Cậu có hơi ngây ngốc một chút, không phải vì lời nói mang theo ý nghĩ viển vông của Eri mà vì cách này rất có tính khống chế. Vào lúc tu luyện, ý thức không phải hoàn toàn biến mất, vậy nên vào lúc tu luyện dùng trực giác để lựa chọn cũng là một chuyện rất dễ dàng. Nguồn gốc của một đường kinh mạch là lựa chọn trái phải, đưa ra hai lựa chọn, tìm một đáp án chính xác không phải rất dễ dàng hay sao? Thích hợp hay không thích hợp, có được không, có nguy hiểm không, trực giác của cậu có thể nói cho cậu biết, vậy thì không phải một loại công pháp thích hợp với mình sẽ được sinh ra hay sao? Diệp Mạc Nguyệt thật sự không nghĩ rằng trực giác của cậu còn có thể sử dụng như vậy.

Diệp Mạc Nguyệt mắt lấp lánh, sùng bái nhìn Eri, y thật sự rất thông minh. Bởi vì đó là năng lực của mình nên cậu đã có giải pháp tốt, tiếp theo là vấn đề của Eri.

“Tôi muốn có hiểu biết nhất định và tham khảo để tu luyện, chỉ khi đó mới đủ để biết năng lực của mình nên tu luyện thế nào.” Năng lực của Siren là thiên bẩm, bọn họ không hề tu luyện, những chiêu thức học được cũng chỉ thông qua truyền thừa, thay đổi đến một thế giới lớn hơn để quan sát, những chiêu thức được truyền thừa rất đơn giản trực tiếp, hoàn toàn không có kỹ xảo, chẳng qua là ỷ vào thế giới phần lớn là nước để tồn tại, áp đảo mọi người, dựa vào số lượng để giành thắng lợi.

Eri lập tức bắt đầu tiến hành chọn lựa trong cơ sở dữ liệu khổng lồ của học viện Dị Thứ Nguyên, xác định từ ngữ then chốt, do Diệp Mạc Nguyệt tuyển chọn từng mục lục, sau khi chọn xong hai người lại nhớ đến phòng học, bắt đầu đi vào học tập.

Ngoài khống chế và sử dụng nước Eri rất có hứng thú lựa chọn hệ thống hỗ trợ sửa chữa thuộc về trường phái khoa học. Nguyên nhân y làm thế là do Diệp Mạc Nguyệt đến từ một thế giới bị khoa học chi phối, ở học viện Dị Thứ Nguyên cũng có rất nhiều đồ vật khoa học kỹ thuật, y rất cần phải hiểu được.


<< ——— Chương 22

Chương 24 ——— >>

3 bình luận về “(Chương 23) Bạn cùng phòng của tôi là người cá?! – Vô Thố Thương Hoàng

▌(*^ω^) ▌ ☆*:.。.o(≧▽≦)o.。.:*☆ ▌ ▌ヽ(・∀・)ノ ▌ ( ̄ω ̄) ▌ ヽ(*・ω・)ノ ▌ (o_ _)ノ彡☆ ▌ (*´▽`*) ▌ 。゚( ゚^∀^゚)゚。 ▌ (´ω`) ▌ (☆▽☆) ▌ (o´∀`o) ▌ (´• ω •`) ▌ (^▽^) ▌ ╰(▔∀▔)╯ ▌ (◕‿◕) ▌ ⌒(o^▽^o)ノ ▌ (✧∀✧) ▌ (✧ω✧) ▌ ( ´ ▽ ` ) ▌ ( ̄▽ ̄) ▌ ヽ(>∀<☆)ノ ▌ ▌ \( ̄▽ ̄)/ ▌ (o˘◡˘o) ▌ (/^▽^)/ ▌ (ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧ ▌ ヽ(=^・ω・^=)丿 ▌ (´ω`♡) ▌ (/▽\*)。o○♡ ▌ (ღ˘⌣˘ღ) ▌ (´ε` ) ▌ (*/ω\) ▌ (o-_-o) ▌ (ノ_<。)ヾ(´▽`) ▌ ヽ( ̄ω ̄(。。 )ゝ ▌ (;ω; )ヾ(´∀`* ) ▌ (っ´ω`)ノ(╥ω╥) ▌(#><) ▌ ( ̄  ̄|||) ▌ ( ̄□ ̄」) ▌ (; ̄Д ̄) ▌ ( ̄ヘ ̄) ▌ 凸( ̄ヘ ̄) ▌ (#`Д´) ▌ 凸(`△´#) ▌ 凸(`ロ´)凸 ▌ (°ㅂ°╬) ▌ ヽ(`Д´)ノ︵ ┻━┻ ▌ ( ͡° ͜ʖ ͡°) ▌ .・゚゚・(/ω\)・゚゚・ ▌ 。゜゜(´O`)°゜。 ▌ o(TヘTo) ▌ (╯︵╰,) ▌( ╥ω╥ ) ▌ (╥﹏╥) ▌ Σ(°△°|||) ▌ \(º □ º l|l)/ ▌ 〣(ºΔº )〣 ▌ ╮( ̄_ ̄)╭ ▌ ┐(︶▽︶)┌ ▌ ┐( ˘ 、 ˘ )┌ ▌ ( ̄_ ̄)・・・ ▌ ( ̄. ̄;) ▌ Σ( ̄。 ̄ノ) ▌ (・・ ) ? ▌ (・・;)ゞ ▌ (¬‿¬ ) ▌ (↼_↼) ▌ (⇀_⇀) ▌ w(゚o゚)w ▌ Σ(゚ロ゚) ▌ Σ(O_O) ▌ (゚ロ゚) ! ▌ ( ̄▽ ̄)ノ ▌ ( ´ ▽ ` )ノ ▌ ~ヾ(・ω・) ▌ヾ(^ω^*) ▌ |▽//) ▌ |_ ̄)) ▌ ┬┴┬┴┤(・_├┬┴┬┴ ▌ ┬┴┬┴┤・ω・)ノ ▌ ┬┴┬┴┤( ͡° ͜ʖ├┬┴┬┴ ▌ ( =ω=)..nyaa ▌ ^ↀᴥↀ^ ▌ʕ•ᴥ•ʔ ▌ ฅʕ•̫͡•ʔฅ ▌ ⊂(ο・㉨・ο)⊃ ▌ ᶘ ᵒᴥᵒᶅ ▌

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.