(Chương 39) Bạn cùng phòng của tôi là người cá?! – Vô Thố Thương Hoàng

881fe3bcc2dec3bb6e6fce9547467d80 (1).jpg

Bạn cùng phòng của tôi là người cá?!

Tác giả: Vô Thố Thương Hoàng

Thể loại: chủ thụ, nhân ngư công, huyễn tưởng, không gian, ông trời tác thành,…

Editor: Camellia W. (aka Bạch Trà)

Beta: Miêu Mị

Ngun: vuonhoacuabachtra.wordpress.com

—–••••—–

Chương 39

Thú bay bị Hughes đập choáng váng, bị Rick nổ làm tổn thương, bị Eri cho một kích trí mạng, bị Diệp Mạc Nguyệt hủy thi diệt tích, khi bọn Diệp Mạc Nguyệt mang theo đề phòng đến thăm dò đã biến thành tro tàn, không có cơ hội sống lại, dưới cùng của hố bẫy lóe lên mấy tảng đá chôn dưới tro tàn của thú bay.

“Có gì đó.” Cho dù bị tro tàn bao phủ vẫn không có cách nào giấu diếm trực giác của Diệp Mạc Nguyệt, cậu nói những lời này là để báo cho đội ngũ biết phía dưới có bảo bối.

Để phòng ngừa tình huống khác, ví dụ như tro tàn có độc, hoặc là vấn đề tính ăn mòn vẫn còn, quả thật là quá cẩn thận rồi. Không còn cách nào khác, tại thế giới xa lạ này, chỉ có thể cẩn thận rồi cẩn thận, cho dù Diệp Mạc Nguyệt nói không có nguy hiểm, Leiner vẫn chọn cách dùng máy móc kéo đồ vật lên trước, sau đó tiến hành cách ly phóng xạ mấy tảng đá này, sau khi nhanh chóng làm kiểm tra đo lường, khẳng định vô hại, cũng xác định giá trị của tảng đá.

Dùng cách nói của Rick thì thứ này không phải là ma hạch của ma thú sao, ngoài hệ thống thuần khoa học kỹ thuật này của hắn ra thì những hệ thống tu luyện khác đều xác định tinh thể do thú bay để lại có thể dùng được. Xác định xong giá trị của tinh thể, trợ giúp chuyên thuộc cũng đưa ra giá bán của loại tinh thể này ở học viện Dị Thứ Nguyên, chỉ cần nhìn giá trị cao liền không thể nghi ngờ nữa, đồ tốt, thu vào.

“Diệp, cậu xác định xem còn gặp nguy hiểm nữa hay không, chúng ta cần tiến hành tu chỉnh (sửa chữa), tổng kết trận chiến này một chút.” So với người mang danh đội trưởng là Eri, không thể nghi ngờ là Leiner tẫn trách làm tròn bổn phận hơn.

“Tạm thời không gặp nguy hiểm.” Diệp Mạc Nguyệt nói rõ chỉ phản ánh giờ phút này.

“Thật xin lỗi, là tôi hỏi sai, cho đến sáng sớm ngày mai, nơi này có gặp nguy hiêm không?” Leiner lập tức nhận ra cách hỏi của mình có sai sót, sửa lại một chút.

“Không có.” Diệp Mạc Nguyệt thay đổi diễn đạt.

“Chúng ta hạ trại ở đây, nán lại một đêm, đội trưởng, không có ý kiến gì chứ?” Leiner nhìn sang người lãnh đạo thật sự của đội ngũ này.

“Dựa theo lời ngươi nói mà làm, về sau loại chuyện này do ngươi làm chủ là được.” Giảng giải mấy thứ chiến thuật này, Eri tự nhận bản thân y không bằng Leiner, dù sao ở thế giới của mình, Siren không cần dùng chiến thuật, bởi vì bọn họ cực mạnh. Eri chỉ quan tâm Diệp Mạc Nguyệt, thân phận đội trưởng này không có gì quan trọng đối với y, Siren cũng không coi trọng quyền lợi và địa vị, y ủy quyền cho Leiner cũng là do Leiner là người am hiểu điều này nhất trong số bọn họ, sắp xếp của Leiner có thể khiến cho Diệp Mạc Nguyệt có nhiều thêm vài phần hy vọng sống sót trong mạo hiểm thứ nguyên.

Bởi vì loại tính cách này của Eri nên ngược lại tránh được tranh chấp trong nội bộ do tranh quyền đội trưởng.

Leiner gật gật đầu, đối với Eri không ham quyền vị như ngựa nhớ chuồng (ví người làm quan không muốn rời bỏ chức vị của mình), Leiner đồng ý. Không phải nói là hắn yêu thích quyền lợi bao nhiêu mà vì hắn thích sắp xếp nhiều hơn chỉ bảo, thậm chí là làm ngược lại, thích lộng quyền đội trưởng, nhưng một phần để tâm này lại khiến cho người khác rất căm ghét. Người thông minh hay có tật xấu thích nắm mọi chuyện trong tay. Eri ủy quyền, tuyệt đối là lợi nhiều hơn hại với hắn và y.

Bắt đầu hạ trại, tốt nhất là gần bờ sông, bởi vì trong phạm vi có nước, Eri có thể phát huy lực lượng cực mạnh. Eri và Diệp Mạc Nguyệt thật không ngoại lệ cùng ở một lều, Huges một mình ở một cái, không có cách nào khác, tiếng ngáy khò khò vang rung trời buổi tối của hắn thật sự là rất làm ảnh hưởng đến vấn đề nghỉ ngơi của bạn cùng phòng. Nếu không phải lều trại có hiệu quả cách âm thì chắc chắn tiếng ngáy đó có thể khiến cho động vật dịu ngoan trong hẻm núi không có cách nào ngủ qua một đêm, trong lòng sợ hãi có quái vật gì đó đến gần. Cứ như vậy, Leiner liền ở cùng một lều trại với Rick.

Sau khi chuẩn bị lều trại xong, bọn họ không nhóm lửa nấu cơm vì lo lắng khói bếp sẽ thu hút sự chú ý của những động vật nguy hiểm khác mà là ăn Ích Cốc đan do Diệp Mạc Nguyệt chuẩn bị. Trong mạo hiểm thứ nguyên, cẩn thận rồi cẩn thận chưa từng sai.

Leiner không tham gia vào hành động hạ trại, hắn đang phóng vệ tinh, chuẩn bị tiến hành tìm hiểu toàn diện về thế giới thứ nguyên này. Cho dù có hiểu biết về phương diện công nghệ cao của thế giới thứ nguyên nhưng đối với hành vi tùy tiện phóng vệ tinh loại nhỏ này, Diệp Mạc Nguyệt vẫn không nhịn được bị hành động của Leiner làm chấn động. Không có cách nào, ai bảo bằng trình độ khoa học kỹ thuật ở địa cầu, phóng một vệ tinh cũng đã tốn rất nhiều kinh phí, vậy nên đó là một sự kiện lớn. Ở địa cầu, chỉ cần có tin tức liên quan đến việc phóng vệ tinh thì đều là tin tức đầu đề và trọng điểm. Ngay cả cuộc phóng thử cũng là một tin tức lớn. Leiner này lại nhẹ nhàng bâng quơ, đối với người địa cầu mà nói thì rất có tính công kích.

Trong lúc vệ tinh của Leiner tìm hiểu địa hình, công tác hạ trại cũng đã xong. Học viện Dị Thứ Nguyên khác với chủ thần trứng gà nào đó*, nó không hạn chế bất kỳ thủ đoạn nào của học sinh. Nếu Diệp Mạc Nguyệt từng đọc quyển sách kia, cậu sẽ nghĩ như vậy, đáng tiếc, Diệp Mạc Nguyệt của chúng ta chưa từng đọc qua.

(*chủ thần trứng gà: ban đầu mình không hiểu cụm từ này lắm, sau nhờ đi hỏi mọi người nên một bạn nói mình biết là “chủ thần trứng gà” ý nói chủ thần trong truyện “Vô hạn khủng bố”, vì chủ thần trong truyện đó được miêu tả giống trứng gà. Đây là truyện mở đầu trào lưu thể loại “vô hạn lưu” – du hành qua nhiều thế giới khác nhau để làm nhiệm vụ nhằm gia tăng sức mạnh, trí lực,… Mình chưa đọc truyện này nên chỉ biết nó liên quan vậy thôi chứ cũng không hiểu rõ lắm. Vào đây để biết thêm chi tiết.)

Xét thấy rằng Eri không thích người khác ra vào không gian cá nhân của y và Diệp Mạc Nguyệt nên lần hội nghị tập thể này được tổ chức trong lều trại của Rick và Leiner. Bởi vì điều kiện nhân tố nên trà và bánh ngọt đã trở thành vật phẩm xa xỉ, không xuất hiện trước mặt mỗi người tham dự hội nghị, thứ bọn họ có thể có được là một ly nước sôi. Sau khi phân chia xong, hội nghị bắt đầu.

“Về lần đầu chiến đấu của chúng ta, chúng ta phải tổng kết kỹ càng một chút, tôi phát hiện trong chúng ta có rất nhiều vấn đề, chưa trải qua thực chiến, những thứ này cũng sẽ không lộ ra.” Leiner chỉ trì hội nghị, đứng trên một đội trưởng không biết quản lý công việc như thế nào, cũng không biết là hạnh phúc hay bất hạnh.

“Đầu tiên là đội trưởng, vấn đề của cậu có cần tôi nói ra không?” Không phải Leiner chừa lại mặt mũi cho Eri, kỳ thật, chỉ ra vấn đề của Eri đầu tiên đã là không nể mặt y rồi, y cũng không quá để ý. Không nói thẳng là bởi vì dựa vào trình độ của Eri, nếu như không thể tự mình phát hiện vấn đề, như vậy chính là không nhận thức rõ vấn đề của bản thân mình, tuy rằng người khác có thể nhắc nhở, nhưng điều này cũng không có lợi cho tương lai phát triển của Eri.

“Không cần, tự ta biết.” Eri không phụ lòng tố chất được Diệp Mạc Nguyệt phán định có thể đạt được tới điên phong (đỉnh cấp), đối với vấn đề trong trận chiến vừa rồi, y hiểu rõ. Không phải Eri chưa từng thực chiến, đám hải yêu hải quái ở thế giới dưới đáy biển đều là đối tượng thực chiến của y, nhưng những trận chiến đều vì Eri có thuộc tính khắc chế bẩm sinh nên thực chiến mà y trải qua không có trợ giúp lớn, hơn nữa do nguyên nhân hoàn cảnh, Eri đứng ở thế  bất khả chiến bại.

Trận chiến hôm nay này là lần đầu tiên Eri chiến đấu chính diện với thú bay, cũng phơi bày công kích và thủ đoạn thiếu hụt của y, còn cả vấn đề không kịp ứng biến (đối phó với sự bất ngờ).

Ở hẻm núi sâu này có một con sông, Eri có thể dẫn thú bay đến bờ sông đó ngay từ lúc đầu, sau đó dùng ưu thế địa hình thoải mái giết chết nó. Nhưng hành động của y lại lãng phí trong quá trình lấy nước biến thành băng. Nếu y có thể trực tiếp dùng nước cố định thú bay trên không trung, dùng nước tiến hành trói buộc thú bay cũng có thể khiến con thú bay này chết chìm, hoặc là kéo nó xuống nước.

Tiếp theo là thủ đoạn công kích, chỉ sử dụng nước công kích thật sự rất đơn giản, nhưng hôm nay thú bay phun ra chất lỏng ăn mòn khiến trong đầu Eri chợt lóe lên linh cảm, nếu y cũng có thể tạo ra chất lỏng ăn mòn, có chất lỏng kịch độc thẩm thấu qua da, trực tiếp phá hủy bên trong đối phương, có phải cũng được hay không? Hơn nữa, làm Siren trên phương diện đánh giáp lá cà cũng có sẵn ưu thế, vì sao y phải đảm đương một tay công kích từ xa mà không phải là tiến lên đối đầu với thú bay. Từ trong trận chiến này, Eri thật sự phát hiện rất nhiều vấn đề.

Chỉ số năng lực chiến đấu cao không có nghĩa ngươi là vô địch, cách xử lý đúng đắn, thủ đoạn chính xác đủ để trở mình trong trận chiến không quá chênh lệch, chọn dùng ít sức giành được thắng lợi, đây mới là mục tiêu nên hướng tới.

“Tôi nói tới vấn đề của tôi.” Eri đã hiểu được bản thân, Leiner trực tiếp chuyển mục tiêu đến trên người mình, làm người đặt kế hoạch chiến đấu, Leiner phải nói cho mọi người biết hắn sai ở đâu, nếu không hắn sẽ mất đi tín nhiệm của mọi người. Đội ngũ này không phải được tạo thành do quân nhân lấy lấy mệnh lệnh làm thiên chức.

“Khi tiến vào thế giới thứ nguyên tôi đã sơ sót một chuyện, nếu gặp phải thế giới không có oxi, nếu gặp phải thế giới có lực hút khác thường, chúng ta cứ như thế này mà bước ra khỏi cửa thứ nguyên thì rất nguy hiểm. Sau khi trở về tôi sẽ làm vài thứ, ngăn ngừa những tình huống này.” Ngẫm lại sau khi sự việc xảy ra, chuyện này thật đúng là nguy hiểm. Quả nhiên, mạo hiểm thứ nguyên không thể dùng thường thức ở thế giới mình để suy tính. Một vài người khác không bình tĩnh như Leiner, ngoại trừ Hughes thần kinh thô ra thì những người còn lại trên cơ bản đều xuất hiện không ít liên tưởng, hoàn toàn không phản đối quyết định này của Leiner. Nếu không phải lúc này Leiner nói ra, dựa vào tư duy của mấy người bọn họ thì thật sự không thể nghĩ đến vấn đề này.

Tiếp tục nói sai lầm chiến đấu hôm nay, “Tôi là một thành viên phụ trách trí tuệ lại chủ động tham gia chiến đấu, điều này không đúng.” Mình đã từng chỉ huy hành động nhiệm vụ quân sự vài lần, nhưng tham gia chiến đấu tại hiện trường thì vẫn là lần đầu tiên, hắn vậy mà lại bị không khí khẩn trương của hiện trường ảnh hưởng, chủ động ra tay, “Trách nhiệm của tôi là phải quan sát nhược điểm của đối thủ chứ không phải tham gia chiến đấu, tham gia thì cũng thôi, nhưng còn không có hiệu quả, đây là sai lầm của tôi.” Nếu lúc ấy đổi thành trang bị trói buộc bao vây linh tinh, trói thú bay lại thì Hughes đã có thể đúng lúc tránh được dòng chất lỏng ăn mòn đó. Rick lén đến bên cạnh thú bay cũng sẽ an toàn hơn.

Làm thành viên trợ giúp, vào lúc không cần thiết thì không nên tham gia chiến đấu mà là quan sát nhược điểm của đối thủ, chỉ dẫn các đồng đội dùng cái giá nhỏ nhất để giành được thắng lợi.

Lời Leiner nhận xét đươc mọi người tán thành, chiến đấu hôm nay thoạt nhìn thoải mái, chỉ là sau khi ngẫm lại thì đúng là nhiều hung hiểm, lần đầu phối hợp có thể ăn ý như vậy là tốt lắm rồi, thế nhưng vũ khí của bọn họ nhất định sẽ có hỏng hóc. Thí dụ như rìu của Hughes, ví dụ như bom tính năng cao của Rick.

“Hughes và Rick, tôi không muốn nói các cậu nhiều, kinh nghiệm chiến đấu của hai cậu là phong phú nhất, ứng phó cũng rất chính xác. Nhưng các cậu có thể tín nhiệm đồng đội của các cậu một chút hay không, khi Diệp sắp đặt phòng ngự, các cậu theo bản năng liền rời khỏi vòng bảo vệ.” Lời nói của Leiner khiến Hughes ngây ngô cười hì hì, Rick hừ lạnh một cái, chẳng qua hai người đều tiếp nhận phê bình của Leiner.

Người cuối cùng là Diệp Mạc Nguyệt, cậu rất lo lắng chờ Leiner nhận xét.


<< ——— Chương 38

Chương 40 ——— >>

 

3 bình luận về “(Chương 39) Bạn cùng phòng của tôi là người cá?! – Vô Thố Thương Hoàng

▌(*^ω^) ▌ ☆*:.。.o(≧▽≦)o.。.:*☆ ▌ ▌ヽ(・∀・)ノ ▌ ( ̄ω ̄) ▌ ヽ(*・ω・)ノ ▌ (o_ _)ノ彡☆ ▌ (*´▽`*) ▌ 。゚( ゚^∀^゚)゚。 ▌ (´ω`) ▌ (☆▽☆) ▌ (o´∀`o) ▌ (´• ω •`) ▌ (^▽^) ▌ ╰(▔∀▔)╯ ▌ (◕‿◕) ▌ ⌒(o^▽^o)ノ ▌ (✧∀✧) ▌ (✧ω✧) ▌ ( ´ ▽ ` ) ▌ ( ̄▽ ̄) ▌ ヽ(>∀<☆)ノ ▌ ▌ \( ̄▽ ̄)/ ▌ (o˘◡˘o) ▌ (/^▽^)/ ▌ (ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧ ▌ ヽ(=^・ω・^=)丿 ▌ (´ω`♡) ▌ (/▽\*)。o○♡ ▌ (ღ˘⌣˘ღ) ▌ (´ε` ) ▌ (*/ω\) ▌ (o-_-o) ▌ (ノ_<。)ヾ(´▽`) ▌ ヽ( ̄ω ̄(。。 )ゝ ▌ (;ω; )ヾ(´∀`* ) ▌ (っ´ω`)ノ(╥ω╥) ▌(#><) ▌ ( ̄  ̄|||) ▌ ( ̄□ ̄」) ▌ (; ̄Д ̄) ▌ ( ̄ヘ ̄) ▌ 凸( ̄ヘ ̄) ▌ (#`Д´) ▌ 凸(`△´#) ▌ 凸(`ロ´)凸 ▌ (°ㅂ°╬) ▌ ヽ(`Д´)ノ︵ ┻━┻ ▌ ( ͡° ͜ʖ ͡°) ▌ .・゚゚・(/ω\)・゚゚・ ▌ 。゜゜(´O`)°゜。 ▌ o(TヘTo) ▌ (╯︵╰,) ▌( ╥ω╥ ) ▌ (╥﹏╥) ▌ Σ(°△°|||) ▌ \(º □ º l|l)/ ▌ 〣(ºΔº )〣 ▌ ╮( ̄_ ̄)╭ ▌ ┐(︶▽︶)┌ ▌ ┐( ˘ 、 ˘ )┌ ▌ ( ̄_ ̄)・・・ ▌ ( ̄. ̄;) ▌ Σ( ̄。 ̄ノ) ▌ (・・ ) ? ▌ (・・;)ゞ ▌ (¬‿¬ ) ▌ (↼_↼) ▌ (⇀_⇀) ▌ w(゚o゚)w ▌ Σ(゚ロ゚) ▌ Σ(O_O) ▌ (゚ロ゚) ! ▌ ( ̄▽ ̄)ノ ▌ ( ´ ▽ ` )ノ ▌ ~ヾ(・ω・) ▌ヾ(^ω^*) ▌ |▽//) ▌ |_ ̄)) ▌ ┬┴┬┴┤(・_├┬┴┬┴ ▌ ┬┴┬┴┤・ω・)ノ ▌ ┬┴┬┴┤( ͡° ͜ʖ├┬┴┬┴ ▌ ( =ω=)..nyaa ▌ ^ↀᴥↀ^ ▌ʕ•ᴥ•ʔ ▌ ฅʕ•̫͡•ʔฅ ▌ ⊂(ο・㉨・ο)⊃ ▌ ᶘ ᵒᴥᵒᶅ ▌

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.