(Chương 41) Bạn cùng phòng của tôi là người cá?! – Vô Thố Thương Hoàng

3affde2c05a04aeb2709ca05faf61a9a (1).jpg

Bạn cùng phòng của tôi là người cá?!

Tác giả: Vô Thố Thương Hoàng

Thể loại: chủ thụ, nhân ngư công, huyễn tưởng, không gian, ông trời tác thành,…

Editor: Camellia W. (aka Bạch Trà)

Beta: Miêu Mị

Ngun: vuonhoacuabachtra.wordpress.com

—–••••—–

Chương 41

Trên đời này không thiếu người đầu óc linh hoạt, vậy nên một số người đã dần hình thành hành vi trao đổi hang hóa ở thế giới thứ nguyên. Khi đang tiến hành mạo hiểm thứ nguyên, hàng hóa giảm bớt và thiếu hụt rất khó có thể bổ sung trước. Nhưng ngươi không có, chưa chắc người khác cũng sẽ không, chỉ cần trao đổi có điều kiện là được. Giống với khu vực mua bán ở học viện Dị Thứ Nguyên, trong thế giới ở mạo hiểm thứ nguyên gặp được các bạn học trong học viện cũng có thể thử tiến hành hoạt động giao dịch nhất thời.

Bọn họ gặp nhau không phải là ngoài ý muốn, Leiner dùng vệ tinh theo dõi, có thể chính xác tìm được một đội ngũ, lấy cớ cần trao đổi hang hóa tiếp cận đội ngũ này. Đội ngũ này số người đông đảo, nhưng theo Leiner quan sát thì thực lực của cả đội không cao hơn đội bọn hắn. Lúc đồng hành cùng đội ngũ này, Diệp Mạc Nguyệt bí mật truyền đạt vài động tác tay cho thành viên trong đội, động tác này ý bảo đồng đội cẩn thận, đối phương khiến người khác cảm thấy không ổn, có hàm ý không thể tin tưởng đối phương.

Kinh nghiệm của Diệp Mạc Nguyệt thiếu sót, không hiểu rõ đạo đạo lý phải giấu tài (tiền của), vậy nên không phát hiện được nguy hiểm trong danh tác mua sắm của Leiner. Hughes hoàn toàn tin tưởng Leiner, Eri sớm đã biết, sau khi Rick nhíu mày đối với hành vi này của Leiner lại thấy vẻ mặt Eri bình tĩnh, lại nhìn Leiner, hình như đối phương phát hiện tầm mắt của mình, ánh mắt quăng tới cũng truyền lại ý tứ, yên tâm, tôi biết tôi đang làm gì, vẻ mặt Rick liền bình tĩnh. Bắt đầu lặng yên ẩn giấu bản thân, im hơi lặng tiếng không bị kẻ nào phát hiện biến mất. Leiner có tính toán, đối phương không phải thứ gì tốt, đi tra xét một chút, chuẩn bị từ sớm.

Việc mua sắm vật tư để lại cho Leiner, Eri mang theo Diệp Mạc Nguyệt đi lang thang xung quanh để tránh trực giác của cậu phát hiện ra chuyện gì đó. Đội ngũ này do nhiều người hợp thành lại bị Leiner kết luận là thực lực không chênh lệch lắm với tiểu đội của bọn họ, hiển nhiên đây là đội ngũ do một đám người ô hợp tập trung lại mà thành. Muốn được tiến vào đội ngũ của kẻ mạnh cũng phải xem cường giả có vui lòng tiếp nhận bọn họ hay không. Người tiến hành mạo hiểm thứ nguyên chỉ cần hơi thông minh một chút cũng sẽ không chọn đồng đội giống như heo, điều này tạo thành việc một đống người bị đội ngũ cường giả từ chối, bọn họ hợp thành một đội ngũ dùng nhân số để chiếm ưu thế nhưng thực lực không tốt lắm, mưu đồ dùng nhân số để đạt được thắng lợi. Thật rõ ràng, đây chính là một đội ngũ như thế.

Đội ngũ như vậy chỉ muốn an toàn vượt qua mạo hiểm thứ nguyên, không để tâm đến chiến đấu chút nào, tập trung tiến hành trao đổi hang hóa với đội ngũ của học viện cũng đang mạo hiểm thứ nguyên hoặc cướp bóc đội ngũ nhỏ yếu.

Đội ngũ này của bọn Diệp Mạc Nguyệt rõ ràng do tân sinh tạo thành, chỉ nhìn bề ngoài một cách đơn thuần thì ngoại trừ Hughes có chút uy hiếp ra, mấy người còn lại thoạt nhìn chả ra gì, Diệp Mạc Nguyệt ngây thơ, Eri mảnh khảnh duy mỹ, Rick nhỏ xinh đáng yêu, Leiner ngồi xe lăn. Mặc dù ở học viện Dị Thứ Nguyên phải hiểu được không thể chỉ nhìn bề ngoài của người khác, nhưng đôi khi phán đoán bằng thị giác vẫn chiếm ưu thế. Cho dù mạnh mẽ thì sao, chỉ năm người mà thôi, dựa vào số người của bọn họ thì cũng có thể chiến thắng dễ dàng. Chỉ cần là bên chiếm ưu thế về nhân số thì thế nào cũng nghĩ vậy. Leiner cố ý dùng tiền phung phí, ngoại trừ làm bọn họ thèm nhỏ dãi ra còn là để họ lầm tưởng đội ngũ này chỉ dựa vào tiền để trang bị cho bản thân, không có bản lĩnh thật sự, vậy càng dễ đối phó hơn.

Đầu mối tranh chấp đã xuất hiện rồi, chết vì tài quả thật là lời lẽ chí lí.

Khi bọn Leiner dự định rời đi, sao đội ngũ này có thể để cho dê béo thoát khỏi lòng bàn tay được, vì vậy bọn họ bao vậy bọn Diệp Mạc Nguyệt, sau đó không ngoài ý muốn bắt đầu chiến đấu. Bởi vì đối phương có nhân số đông đảo, cũng không phải dã thú không có trí tuệ, thấy năm người phối hợp ăn ý nên bắt đầu dùng kỹ xảo tính tách đám người Diệp Mạc Nguyệt ra. Cho dù là đám ô hợp nhưng có thể sót lại ở loại địa phương như học viện Dị Thứ Nguyên này đến giờ thì dù sao vẫn có chỗ đáng khen.

Diệp Mạc Nguyệt có thể quyết đoán giết ma thú, nhẫn tâm giúp một tay, thậm chí làm ra một kích trí mạng. Nhưng khi đối mặt với đám ô hợp này, rõ ràng hành động của cậu bị bó tay bó chân, ngay cả nhìn đồng đội khác giết chóc cũng không dám, bởi vì cậu không muốn, cũng không dám giết người. Bị động phòng ngự chỉ khiến đối phương cho rằng thực lực Diệp Mạc Nguyệt yếu nhất, là khúc xương dễ gặm nhất, là nhược điểm của đội ngũ, không dùng cậu để khai đao thì còn dùng ai nữa.

Diệp Mạc Nguyệt rất vất vả, không có cách nào nhẫn tâm xuống tay, có cơ hội đưa người ta vào chỗ chết nhưng cuối cùng lại không kết liễu. Giống như Leiner đã dự liệu, thiện lương của Diệp Mạc Nguyệt không nhận được báo đáp, kẻ được cậu tha cho môt đường sống vừa trở tay liền chuẩn bị cho Diệp Mạc Nguyệt một kích trí mạng.

Eri vẫn luôn chờ thời cơ, vừa thành thạo xử lý kẻ địch trước mắt, vừa phân tâm trông coi Diệp Mạc Nguyệt, thấy bộ dạng một mình khó khăn chống đỡ của cậu, Eri không nhin được muốn chạy tới hỗ trợ, rất sợ đao kiếm không có mắt khiến Nguyệt của y bị thương. Nếu không phải thỉnh thoảng Leiner cố ý lỡ tay, khiến vũ khí vốn của kẻ địch công kích y vài cái, dùng chuyện đó nhắc y tỉnh táo thì sợ rằng y đã sớm tiến lại. Lần chiến đấu này, nhân số của đối phương rất nhiều nhưng chỉ cần nhẫn tâm giết thì thật ra cũng không khó giải quyết, người duy nhất rơi vào hoàn cảnh khó khăn trong bọn họ chỉ có Diệp Mạc Nguyệt.

Nhìn thấy Diệp Mạc Nguyệt bị kẻ vừa được buông tha đánh lén, Eri cảm thấy thời cơ đã đến, Leiner cũng không ngăn cản nữa, tiếp tục ngăn cản có thể hắn sẽ bị đội trưởng giải quyết.

Khi Diệp Mạc Nguyệt quay người liền thấy kẻ bị cậu mềm long buông tha đang quơ vũ khí về phía cậu. Thật ra lúc buông tha đã biết không thể làm vậy nhưng không còn cách nào khác, giết người, cậu thật sự không làm được. Cho dù trực giác nói cho cậu biết phải giết, cậu cũng không xuống tay được. Khi đang éo kẻ địch trước mặt lùi về sau, lúc xoay người, cậu không kịp phản ứng lại những chuyện khác, không ngờ trước mắt tối sầm, bị người khác chắn phía trước.

Mái tóc màu xanh nước biển mộng ảo, khuôn mặt duy mỹ nở nụ cười xinh đẹp với câu, “Nguyệt.” Thanh âm đối phương nhỏ nhẹ như vậy, mềm mại như vậy, hay như vậy, nhưng Diệp Mạc Nguyệt không có cách nào say mê, cậu nhìn thấy chỗ bụng của Eri có máu đỏ tươi tràn ra. Màu đỏ thật tàn khốc.

“E… ri…” Diệp Mạc Nguyệt ngơ ngác nhớ kỹ tên đối phương, nhìn đối phương nợ nụ cười ôn hòa như cũ với cậu, sau đó hơi trượt xuống. Diệp Mạc Nguyệt không khỏi ngồi xổm xuống, đem người đỡ lấy, màu đỏ tàn khốc đó càng trở nên chói mắt, trên tay cảm giác được dính dấp nhày nhụa, nóng hầm hập, khiến Diệp Mạc Nguyệt thấy như bị bẩn.

“Cậu không sao là tốt rồi.” Eri đưa tay, suy yếu nói, rồi chạm vào hai má Diệp Mạc Nguyệt. Đây là diễn kịch nửa thật nửa giả, lời kịch rất văn nghệ, nhưng Eri quả thật thật lòng thật dạ, y tuyệt đối không muốn để Diệp Mạc Nguyệt bị thương, một chút cũng không muốn.

“Cậu câm miệng đi, tớ lập tức trị thương cho cậu.” Diệp Mạc Nguyệt đã trải qua vài trận chiến, vẫn biết hiện tại không phải là thời điểm để ngây ngốc, nhưng bởi vì Eri bị thương nên cậu có chút ngây người, không nhớ tới năng lực tự lành khủng bố của Siren. Diệp Mạc Nguyệt bối rối lấy đan dược ra, rồi lấy cả bùa chú, quên mất bây giờ đang trong trận chiến, chỉ một lòng muốn chữa trị cho Eri.

Thật ra Eri rất hưởng thụ quan tâm của Diệp Mạc Nguyệt, nhưng chuyện chủ yếu vẫn đang tiến hành, nhìn kìa, người đảm nhiệm việc giáo dục chỉ dẫn đã đến đây.

Kẻ đánh lén Diệp Mạc Nguyệt khiến Eri bị thương đã bị Leiner giải quyết, khi Leiner nhận ra thời cơ chín mùi đã tiện thể lại đây. Vẻ mặt hắn nghiêm túc, trên người và trên mặt còn mang theo máu tanh, dáng vẻ xơ xác tiêu điều.

“Diệp, tôi biết cậu mềm lòng, nhưng trên chiến trường cậu không được phép mềm lòng.” Vừa nói, Leiner vừa giải quyết kẻ địch xung quanh, một đám ô hợp, hắn có thể thoải mái đối phó, nhưng số lượng này thật đáng ghét. Ưu thế số lượng sao? Hừ, chờ khi trang bị không gian của ta lớn hơn, ta nhất định sẽ tạo ra một đội quân, xem thử từ nay về sau còn ai có thể dùng ưu thế số lượng để chèn ép ta.

“Cậu đã liên lụy Eri rồi, còn muốn hại đồng đội khác hả?” Leiner dùng lời nói cực kỳ tàn khốc để đánh thức Diệp Mạc Nguyệt, khi diễn kịch cũng cần phải nghiêm túc, có thể dùng ngôn ngữ ấm áp để khuyên bảo mới quái đản.

Diệp Mạc Nguyệt giật mình một cái, lúc nãy vì mềm lòng, không nhẫn tâm nên mới phải thấy cảnh tượng trước mắt, máu tươi bắn tung tóe, là kẻ địch, đồng đội cậu ai ai cũng dính máu tươi trên người đang tiếp tục chiến đấu. Diệp Mạc Nguyệt có thể nhìn ra kẻ địch không mạnh, nhưng chỉ bằng số lượng đã khiến cho các đồng đội của cậu mệt mỏi đối phó. Cậu nhìn thấy Hughes biến cơ thể thành khổng lồ, chiến đấu chậm chạp hơn lúc bình thường. Cậu nhìn thấy Rick thở dốc gấp gáp, cậu nhìn thấy Leiner nhăn mày, cổ tay bởi vì điều khiển không ngừng mà sưng đỏ, Eri càng vì cậu mà bị thương.

Cậu buông tha là đang gia tăng gánh nặng cho đồng đội, là cậu làm liên lụy khiến Eri bị thương. Nếu lúc nãy cậu quyết tâm hung ác giết kẻ địch thì không có trả thù, Eri sẽ không bị thương. Lẽ nào bởi vì cậu nhất thời mềm lòng mà làm hại đồng đội tới nước này? Đây là ích kỷ, vì thỏa mãn bản thân, vì ích kỷ mà trở thành kẻ phạm tội.

Sinh mệnh là vô giá, nhưng trong tim mỗi người, mạng sống quả thật bất bình đẳng, nếu muốn dùng tính mạng của người mình thân thiết đổi lấy tính mạng của người khác, dó là chuyện không thể nào.

Vẫn không đành lòng như cũ, chỉ là, phải ra quyết định. Cho dù quyết định này rất đau đớn, nhưng bản thân đau đớn còn hơn là khiến các đồng đội lại lần nữa bị tổn thương. Thiện lương, không có nghĩa là ích kỷ. Khi biết hành vi của mình khiến cho người khác khó chịu, lựa chọn của Diệp Mạc Nguyệt là để bản thân khó chịu cũng không muốn liên lụy đến những người khác.

Đặt Eri trên mặt đất, bùa Xuân Phong Hóa Vũ đã bắt đầy chữa trị vết thương của y. Diệp Mạc Nguyệt đứng lên, trong hốc mắt có tỉnh ngộ nặng nề, “Leiner, giúp tôi chăm sóc Eri.” Hai tay nắm lại, sau khi nói xong, cậu cắn môi dưới, bước một bước đầu tiên, gian nan mà lại kiên định.

“Kiếm khí gió lốc.” Đây là sát chiêu mà bản thân Diệp Mạc Nguyệt không có cách nào khống chế. Lần đầu tiên giết người đối với cậu mà nói vẫn là một chuyện rất khó tiếp nhận được, vậy nên cậu chọn dùng chiêu thức không có cách nào khống chế, thả kiếm khí đi giết người chứ không phải dung thứ có thể chủ động kiểm soát để giết người, không thể không nói chuyện này cũng là một loại vòng vèo trốn tránh, nhưng Diệp Mạc Nguyệt đã bắt đầu học cách đối mặt.

Kiếm khí đầy trời, bay loạn xạ không có quy tắc gì, không phân biệt được địch bạn công kích tới, nhóm bạn bên này của Diệp Mạc Nguyệt có năng lực không tồi, vẫn phòng ngự được.


<< ——— Chương 40

Chương 42 ——— >>

5 bình luận về “(Chương 41) Bạn cùng phòng của tôi là người cá?! – Vô Thố Thương Hoàng

  1. xin chào bạn mình xin lỗi vì hành vi đọc chùa trước đó truyện bạn edit thực sự rất hay rất cám ơn bạn vì đã giành thời gian để edit một bộ truyện khó dich như vây

    Thích

▌(*^ω^) ▌ ☆*:.。.o(≧▽≦)o.。.:*☆ ▌ ▌ヽ(・∀・)ノ ▌ ( ̄ω ̄) ▌ ヽ(*・ω・)ノ ▌ (o_ _)ノ彡☆ ▌ (*´▽`*) ▌ 。゚( ゚^∀^゚)゚。 ▌ (´ω`) ▌ (☆▽☆) ▌ (o´∀`o) ▌ (´• ω •`) ▌ (^▽^) ▌ ╰(▔∀▔)╯ ▌ (◕‿◕) ▌ ⌒(o^▽^o)ノ ▌ (✧∀✧) ▌ (✧ω✧) ▌ ( ´ ▽ ` ) ▌ ( ̄▽ ̄) ▌ ヽ(>∀<☆)ノ ▌ ▌ \( ̄▽ ̄)/ ▌ (o˘◡˘o) ▌ (/^▽^)/ ▌ (ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧ ▌ ヽ(=^・ω・^=)丿 ▌ (´ω`♡) ▌ (/▽\*)。o○♡ ▌ (ღ˘⌣˘ღ) ▌ (´ε` ) ▌ (*/ω\) ▌ (o-_-o) ▌ (ノ_<。)ヾ(´▽`) ▌ ヽ( ̄ω ̄(。。 )ゝ ▌ (;ω; )ヾ(´∀`* ) ▌ (っ´ω`)ノ(╥ω╥) ▌(#><) ▌ ( ̄  ̄|||) ▌ ( ̄□ ̄」) ▌ (; ̄Д ̄) ▌ ( ̄ヘ ̄) ▌ 凸( ̄ヘ ̄) ▌ (#`Д´) ▌ 凸(`△´#) ▌ 凸(`ロ´)凸 ▌ (°ㅂ°╬) ▌ ヽ(`Д´)ノ︵ ┻━┻ ▌ ( ͡° ͜ʖ ͡°) ▌ .・゚゚・(/ω\)・゚゚・ ▌ 。゜゜(´O`)°゜。 ▌ o(TヘTo) ▌ (╯︵╰,) ▌( ╥ω╥ ) ▌ (╥﹏╥) ▌ Σ(°△°|||) ▌ \(º □ º l|l)/ ▌ 〣(ºΔº )〣 ▌ ╮( ̄_ ̄)╭ ▌ ┐(︶▽︶)┌ ▌ ┐( ˘ 、 ˘ )┌ ▌ ( ̄_ ̄)・・・ ▌ ( ̄. ̄;) ▌ Σ( ̄。 ̄ノ) ▌ (・・ ) ? ▌ (・・;)ゞ ▌ (¬‿¬ ) ▌ (↼_↼) ▌ (⇀_⇀) ▌ w(゚o゚)w ▌ Σ(゚ロ゚) ▌ Σ(O_O) ▌ (゚ロ゚) ! ▌ ( ̄▽ ̄)ノ ▌ ( ´ ▽ ` )ノ ▌ ~ヾ(・ω・) ▌ヾ(^ω^*) ▌ |▽//) ▌ |_ ̄)) ▌ ┬┴┬┴┤(・_├┬┴┬┴ ▌ ┬┴┬┴┤・ω・)ノ ▌ ┬┴┬┴┤( ͡° ͜ʖ├┬┴┬┴ ▌ ( =ω=)..nyaa ▌ ^ↀᴥↀ^ ▌ʕ•ᴥ•ʔ ▌ ฅʕ•̫͡•ʔฅ ▌ ⊂(ο・㉨・ο)⊃ ▌ ᶘ ᵒᴥᵒᶅ ▌

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.